VALORANT: Giải mã màn ra mắt skin Nunca Olvidados
Thứ năm, 21/10/2021 11:10 (GMT+7)
Dòng skin mới nhất của VALORANT - Nunca Olvidados được lấy cảm hứng từ lễ hội truyền thống Día de los Muertos (Ngày của người đã khuất).
Vũ khí:
- Vandal
- Catrina (cận chiến)
- Frenzy
- Ares
- Bulldog
Thông tin gói vật phẩm:
- Giá: 5.100 VP
- Vandal
- Catrina (cận chiến)
- Frenzy
- Ares
- Bulldog
- Thẻ Nunca Olvidados
Các cấp:
- Vũ Khí Cận Chiến
Cấp 1 - Vũ khí cận chiến có 2 màu để chuyển đổi, 1 màu tông sáng và 1 màu phát sáng trong bóng tối.
Dạng 1 (Ban Ngày): Sáng, tông màu ban ngày (không có hiệu ứng chuyển màu)
Dạng 2 (Ban Đêm): Tối, tông màu ban đêm (không có hiệu ứng chuyển màu)
- Súng
Cấp 1: Súng có 2 màu để chuyển đổi, 1 màu tông sáng và 1 màu phát sáng trong bóng tối.
Dạng 1 (Ban Ngày): Sáng, tông màu ban ngày (không có hiệu ứng chuyển màu)
Dạng 2 (Ban Đêm): Tối, tông màu ban đêm (không có hiệu ứng chuyển màu)
Hỏi đáp cùng đội ngũ phát triển
- Mục tiêu của anh khi thiết kế Nunca Olvidados là gì?
Trưởng nhóm hình ảnh Sean Marino: Ban đầu chúng tôi muốn tạo ra dòng skin này và ra mắt trong năm 2020, nhưng thật không may điều đó lại bất thành do lịch trình quá gấp gáp. Chính vì thế mà dự định vẫn cứ trì hoãn cho đến tận bây giờ.
Những skin lấy cảm hứng từ các lễ hội văn hóa như thế này là điều chúng tôi vẫn luôn ấp ủ từ lâu nhằm theo đuổi mục tiêu đưa trò chơi vươn ra toàn cầu. Việc các tựa game có skin dựa theo Lễ Hội Người Chết (lễ hội truyền thống của Mexico) không phải điều gì mới lạ.
Bởi vậy, tôi mong muốn rằng chúng tôi có thể bứt phá khỏi những khuôn mẫu quen thuộc khi thiết kế dòng skin này. Mục tiêu chính là tạo ra các skin vừa đẹp về hình thức lại vừa mang đậm nét văn hóa. Cụ thể, dòng skin phải mang đến không khí của Lễ Hội Người Chết mà không cần treo đủ loại đầu lâu xương chéo lên vũ khí. Sự chân thực chính là điều chúng tôi hướng tới.
- Anh đã lấy cảm hứng từ đâu và muốn truyền tải thông điệp đặc biệt nào qua Nunca Olvidados?
Trưởng nhóm hình ảnh Sean Marino: Chúng tôi thực sự muốn phong cách nghệ thuật của dòng skin này phải mang lại cảm giác chân thực chứ không chỉ là sự kết hợp chung chung của đầu lâu xương chéo và cúc vạn thọ. Lấy cảm hứng từ một số nghệ sĩ, chúng tôi muốn đảm bảo những hình ảnh và màu sắc sử dụng thể hiện được đúng tính thần của ngày lễ.
Phong cách nghệ thuật mà chúng tôi nhắm đến là cách sử dụng màu sắc và độ chuyển màu đậm để mang đến một vẻ đẹp ma mị huyền bí tổng thể. Chúng tôi chú trọng vào sự cân bằng giữa giản đơn và hoa mỹ. Bên cạnh phần hình ảnh, chúng tôi cũng tham khảo một số thiết kế theo hơi hướng hiện đại bừng sáng với màu sơn neon.
Chúng tôi nhận thấy đây là một cơ hội tuyệt vời để kết hợp kỹ thuật chuyển tiếp "ngày/đêm", nghĩa là một số chi tiết hình ảnh trên vũ khí có thể thay đổi tùy theo việc người chơi đang ở trong vùng tối hay vùng sáng của bản đồ.
Một thử thách thú vị khác khi thiết kế skin này đó là tìm ý tưởng cho vũ khí cận chiến. Chúng tôi thử nghiệm một vài loại vũ khí, từ dao bấm, dao găm, thậm chí là cả một thứ trông giống một cây gậy có chuôi hình đầu lâu mà khi rút ra lại là một thanh kiếm.
Dù vậy, cuối cùng chúng tôi lại tình cờ đọc được một vài tài liệu tham khảo về dao tranchete, hay còn gọi là saca tripas (một loại dao chiến đấu cổ điển của Mexico). Chúng tôi cảm thấy rằng loại dao này sẽ là một chất liệu tuyệt vời để thiết kế giống như các loại vũ khí khác.
- Anh có thể chia sẻ những thách thức hoặc câu chuyện thú vị khi thiết kế Nunca Olvidados không?
Trưởng nhóm hình ảnh Sean Marino: Tất cả thành viên nhóm thiết kế đã đầu tư nhiều công sức vào skin này. Nỗ lực đó không chỉ xoay quanh việc tạo ra bản thân dòng skin, mà còn dành cho Thẻ Người Chơi, tích hợp và tạo hiệu ứng chuyển tiếp ngày/đêm, thậm chí là cân nhắc những lựa chọn đa sắc để mang tới cho người chơi.
Một trong những quyết định cuối cùng của chúng tôi với dòng skin này là cho phép người chơi lựa chọn phiên bản ngày hoặc đêm thông qua các đa sắc. Kể ra thì đó cũng là một thử thách khá lớn, bởi chúng tôi phải bỏ đi một số thay đổi đã thực hiện trong quá trình thiết lập tính năng này, nhưng điều đó hoàn toàn đáng giá để đáp ứng nhu cầu của những người chơi chỉ muốn một trong hai phiên bản.
Và còn một thử thách rất lớn mà chúng tôi phải đối mặt, đó chính là thời gian. Chúng tôi đã nảy ra ý tưởng thiết kế skin này ngay sau khi VALORANT ra mắt.
Vào thời điểm đó, chúng tôi phải chạy đua với thời gian nếu muốn hoàn thiện skin trước Lễ Hội Người Chết 2020. Khi nhận thấy việc đó là không khả thi, chúng tôi khá buồn vì sẽ phải đợi hẳn một năm để tung ra skin này. Thế nhưng điều đó cũng cho chúng tôi thêm thời gian để thực sự tập trung mang đến một sản phẩm tỉ mỉ, chỉn chu.