Bong da Viet Nam
Gửi bài
back-to-top
Esports Liên minh huyền thoại

Thể thao điện tử Trung Quốc tạo doanh thu ấn tượng năm 2024

Thứ ba, 17/12/2024 16:40 (GMT+7)

Theo báo cáo từ Ủy ban Thể thao Điện tử của Hiệp hội Xuất bản Kỹ thuật số và Âm thanh-Video Trung Quốc (ESC), Thể thao Điện tử Trung Quốc đã tạo ra doanh thu 27,568 tỷ NDT (khoảng 2,97 tỷ bảng Anh), với mức tăng trưởng 4,62% ​​so với cùng kỳ năm trước.

Vừa qua, ESC đã công bố Báo cáo về ngành Thể thao Điện tử Trung Quốc năm 2024, nêu bật sự tăng trưởng trong lĩnh vực thể thao điện tử. Báo cáo được công bố vào ngày 11 tháng 12 tại Hội nghị thường niên của Ngành Thể thao Điện tử Trung Quốc tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Thể thao điện tử Trung Quốc tạo doanh thu ấn tượng năm 2024 - Ảnh 1
Thể thao điện tử Trung Quốc tạo doanh thu ấn tượng năm 2024

Tại hội nghị, chủ tịch Ủy ban Ngành Thể thao Điện tử Đường Gia Quân đã chia sẻ tổng quan toàn diện về ngành thể thao điện tử Trung Quốc, chia sẻ những con số chính như doanh thu, quy mô người dùng và số lượng sự kiện. Theo đó, doanh thu từ Thể thao điện tử tại Trung Quốc trong năm 2024 đạt 27,568 tỷ NDT (khoảng 2,97 tỷ bảng Anh), tăng 4,62% so với năm 2023. 

Đáng chú ý, lượng người chơi các bộ môn thể thao điện tử vẫn rất cao khi đạt tới 490 triệu người dùng, tăng 0,42% so với năm ngoái. Các bộ môn phổ biến nhất gồm bắn súng như CS2, VALORANT (chiếm 26,1% người chơi), MOBA như Dota2, Liên Minh Huyền Thoại, Vương Giả Vinh Diệu (15,2%) và trò chơi mô phỏng thể thao, tiêu biểu nhất là FC Online (12,0%).

Ngoài ra, các trò chơi di động đang ngày càng phát triển hơn khi chiếm tới 57,6% thị trường với các đại diện tiêu biểu là PUBG Mobile và Vương Giả Vinh Diệu. Các sự kiện liên quan tới thể thao điện tử cũng được tổ chức rộng rãi tại Trung Quốc trong năm 2024, trong đó có hàng loạt sự kiện được tổ chức trực tiếp mà tiêu biểu nhất là Perfect World Major tại Thượng Hải vừa kết thúc. 

Hầu hết các sự kiện đều tập trung ở miền Đông và Tây Nam Trung Quốc với các tỉnh như Thượng Hải, Thành Đô, Hàng Châu và Bắc Kinh là những thành phố chính tổ chức các sự kiện trực tiếp, chiếm gần một nửa tổng số (46,9%). Các thành phố trên đồng thời là ba trong bốn thành phố chính có hơn 10 tổ chức thể thao điện tử (thành phố thứ tư là Quảng Châu). 

Sự phát triển của thể thao điện tử Trung Quốc trong năm qua với thành công của EDward Gaming VALORANT hứa hẹn sẽ khiến quốc gia này tiếp tục thúc đẩy ngành phát triển hơn trong năm 2025 và đạt được nhiều thành công hơn nữa, đặc biệt khi sự kiện thể thao ASIAD chỉ còn hơn 1 năm nữa sẽ khởi tranh. 

TIN LIÊN QUAN

Nhận định bóng đá