Nemesis: 'Sát thương và khả năng hồi phục ở mùa 12 thật quá điên rồ'
Thứ năm, 20/01/2022 12:03 (GMT+7)
Trên stream cá nhân ngày 14/1, cựu tuyển thủ LMHT - Tim "Nemesis" Lipovšek đã gọi meta sát thương ở mùa 12 là "điên rồ" và "vượt trội" so với các mùa giải cũ.
Việc Riot tăng sát thương tổng ở mùa 12 đang là chủ đề được quan tâm trong cộng đồng LMHT. Nemesis đã chứng minh vấn đề mà Riot đang gặp phải thông qua clip vài năm trước. Trong đoạn clip, Veigar đang thực hiện pha 1v1 với Olaf. "Nếu tôi là Veigar và ở mùa 12, ngay khi Olaf lao về phía tôi, tôi chết chắc".
"Hãy nghĩ thử xem, Olaf có Móng Vuốt và Rìu Đen, tôi sẽ nằm xuống lập tức. Nhưng vài năm trước, Olaf không thể gây lượng sát thương nhiều như vậy. Theo quan điểm của tôi, sát thương của mùa 12 điên rồ hơn nhiều so với các mùa giải cũ".
Ngay khi đoạn clip của Nemesis được đăng tải trên Reddit, nó đã gây ra làn sóng tranh cãi cho cộng đồng LMHT. Nhiều người hâm mộ đã chia sẻ suy nghĩ về lượng sát thương của LMHT trong vài năm qua. "Nếu bạn không thể hạ gục đấu sĩ hoặc xạ thủ ngay lập tức, chúng sẽ nhanh chóng hồi phục như chưa có gì xảy ra. Khả năng hồi phục cũng điên rồ không kém".
Bình luận này có cùng quan điểm với Doublelift, khi anh gọi sát thương và khả năng hồi phục là vấn đề lớn nhất của LMHT. "Để tổng kết vấn đề của LMHT, tôi sẽ nói rằng trò chơi đang mất cân bằng. Bạn có thể chết ngay lập tức và hồi phục ngay lập tức".
Kể từ mùa 11, Riot liên tục tăng sức mạnh cho các vị tướng Sát Thủ - Đấu Sĩ. Theo đó, meta luôn quay lưng với các tướng Pháp Sư thuần, Xạ Thủ và Hỗ Trợ "máu giấy". Do đó, ở mùa giải 2022, Riot quyết định mang meta "phòng ngự" trở lại. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với "meta chống chịu" cùng các tướng "trâu bò" lên ngôi. Thay vào đó, Riot sẽ giảm sức mạnh Sát Thủ và hạn chế các nguồn sát thương lớn trên diện rộng.
Theo đó, Riot đã thử nghiệm việc giảm 20% sát thương cùng máu và lá chắn. Salvatore cho biết, nếu chỉ giảm sát thương mà không giảm máu/giáp, "tướng chống chịu sẽ trở nên áp đảo", dẫn đến meta "chống chịu" nhàm chán. “Mục tiêu của thử nghiệm là ngăn cản việc "one-shot", nhưng đồng thời, không ép buộc người chơi phải chạy theo meta chống chịu", Salvatore chốt lại vấn đề.