Liên Quân Mobile: Top 5 Tướng SP Khống Chế Khó Chịu Nhất Liên Quân
Thứ tư, 28/12/2022 19:45 (GMT+7)
Ngoài việc trong team phải nhiều sát thương thì các hiệu ứng khống chế cũng rất quan trọng để có thể tạo tiền đề giúp cả đội đi đến chiến thắng. Vậy nên hôm nay mình sẽ giới thiệu cho mọi người 5 vị tướng mà mình nghĩ là có hiệu ứng khó chịu nhất liên quân hiện nay.
1. Aleister
Đây là một vị tướng sở hữu bộ chiêu thức khống chế cực kì khó chịu cùng với lượng sát thương gây ra rất lớn vào giai đoạn giữa và cuối game. Đầu tiên nội tại sẽ cho phép Aleister gây ra sát thương chuẩn với đối phương, mỗi chiêu thức bất kỳ của hắn khiến nạn nhân gánh chịu dấu ấn ma thuật, tích đủ 3 nội tại thì sát thương chuẩn bị bùng nổ.
Đến với chiêu 1, chiêu thức này sẽ tạo ra một vách ngăn gây choáng đến 1 kèm theo sát thương phép, chưa hết, sau khi dính choáng thì kẻ địch còn bị làm chậm 50% tốc chạy trong 0.5 giây.
Chiêu 2 của Aleister thì không có khống chế nhưng sẽ gây sát thương kéo dài đến 4 giây nếu nạn nhân trong vùng bị ảnh hưởng.
Còn nếu dính phải Chiêu cuối - Ngục tù vĩnh hằng của Aleister, kẻ địch phải chịu bất động toàn thân trong 3 giây, tiếp đến là hàng loại các chiêu thức được xả ra, đủ để cho đối phương bay về tế đàn một cách nhanh nhất.
Dạo gần đây thì Aleister được anh em sử dụng rất nhiều để đi sp, ngoài việc gây ra lượng dame dồi dào thì các chiêu thức khống chế khó chịu cũng đủ để bảo kê được ad tận răng. Lưu ý rằng trong quá trình vận Chiêu thức, anh em nên chọn cho mình 1 vị trí đứng an toàn, tránh xa tầm xả chiêu của tướng địch. Bởi nếu dính phải bất kì chiêu thức gây khống chế nào thì Ngục tù vĩnh hằng của Aleister sẽ bị ngắt ngay lập tức.
2. Ormarr
Đây là một vị tướng có bộ chiêu thức lẫn đòn đánh thường đều có tỷ lệ gây choáng và lượng sát thương dựa trên % máu đối phương, giai đoạn đầu game là giai đoạn mà Ormarr rất ghê gớm, bạn có thể tận dụng điều này để đi roam toàn bản đồ quấy phá rừng team địch hoặc đảo đường liên tục.
Đầu tiên nội tại man lực, thì tất cả sát thương của Ormarr đều có tỉ lệ làm choáng mục tiêu 0.75 giây, gây 4 đến 8 % máu tối đa của bản thân thành sát thương phép.
Đến với chiêu 1 thì anh chàng cao to đen hôi này sẽ lao đến vung búa hất tung những kẻ địch trúng chiêu, gây sát thương vật lý và hất tung trong 0.75 giây.
Đến với chiêu 2, sẽ tiếp tục chứa hiệu ứng khống chế, hắn nện búa xuống sàn nhà, gây sát thương đồng thời làm chậm 30% tốc chạy của nạn nhân trong 1.5 giây, trúng đích 3 lần sẽ khiến lần tung chiêu tiếp theo gây choáng.
Đến với chiêu cuối là chiêu 3 thì Ô mô xoay búa như một cơn lốc xoáy gây sát thương vật lý lên kẻ trúng chiêu, đánh trúng địch thì sẽ hồi máu, kết hợp nội tại thì khả năng làm choáng của Ormarr là rất cao. Tuy mở giao tranh tốt với rất nhiều chiêu choáng của mình, nhưng bù lại thì khả năng chống chịu của Ormarr chỉ ở mức tạm ổn, hơi yếu so với các tanker thuần túy khác, thêm nữa vì là chất tướng mở giao tranh nên khả năng bảo kê chủ lực hơi yếu, các bạn chơi ad với ormarr thường phải tự lực cánh sinh là nhiều nha.
3. Arum
Tương tự với Aleister, thì Arum cũng là vị tướng có khả năng khống chế cứng vô cùng khó chịu. Nội tại của cô nàng là Linh thú thì chủ yếu sẽ giúp arum cũng hồi máu là chính, còn chiêu 1 thì sẽ triệu tập linh thú để bay xung quanh arum, nếu địch trúng địch sẽ được giảm 50% hồi chiêu và tồn tại cao nhất là 3 linh thú.
Đến với chiêu 2 thì arum sẽ ra lệnh cho linh thú tấn công vùng chỉ định đồng thời bản thân được tăng tốc chạy trong thoáng chốc, linh thú đầu tiên sẽ làm chậm 50% tốc chạy, linh thú thứ 2 thì làm chậm đến đến 90% và linh thú thứ 3 sẽ gây choáng đến 1 giây.
Đến với chiêu khiến Arum luôn ở bảng cấm của rank kim cương và tinh anh đó là Thú khốn, giúp cô nàng trói buộc kẻ địch và không thể bị phá vỡ trong vòng 2.5 giây. À nói không thể phá vỡ thì cũng không hẳn, Zip hoặc Baldum là 2 sự lựa chọn có thể giúp anh em ngắt được chiêu cũng như hút đồng đội của mình về khi mà Arum đang trong quá trình vận Chiêu thức này.
Điều đặc biệt hơn ở Chiêu thức này đó chính là: trong suốt thời gian dùng Thú Khốn, cả Arum lẫn nạn nhân, bất kỳ ai trong cả hai nếu như phải gánh chịu sát thương từ bên ngoài thì lượng sát thương đó cũng sẽ được truyền qua người còn lại.
Tuy có sự khống chế khó chịu nhưng ở đầu game arum thường xuyên rời vào tình trạng thiếu hụt mana, thêm nữa với độ cơ động kém thì arum sẽ dễ bị đối phương cáu máu từ xa. Trên các rank cao, Arum sẽ không còn trở nên quá đáng sợ bởi khi trói thì địch sẽ không đánh khiến việc trói buộc kẻ địch sẽ không còn quá nhiều tác dụng.
4. Gildur
Đây là một trong những vị đỡ đòn vừa có sát thương phép tầm xa vừa có độ khống chế cực tốt. Với nội tại là bàn tay vàng, đòn đánh thường thứ 4 liên tiếp sẽ đẩy lùi mục tiêu phía trước 1 giây gây cả sát thương vật lý và cả sát thương phép, ngoài ra Gildur cũng sẽ nhận được một lớp lá chắn chặn sát thương phép.
Đến với chiêu 1, Gildur sẽ lướt qua kẻ địch vừa gây sát thương vật lý và cả sát thương phép, đồng đòn đánh thường kế tiếp kích hoạt nội tại.
Đến với chiêu 2, Gildur sẽ bắn vàng theo hướng chỉ định vừa gây sát thương phép vừa làm choáng kẻ địch đến 1.2 giây. Này Gildur lên phép thì cuối game chưởng 1 cái chắc ad bên kia mất 1/3 cây máu quá.
Chiêu cuối cùng là vương quốc vàng, Gildur sẽ tạo ra một vùng liên tục làm choáng và gây sát thương phép lên kẻ địch, kéo dài đến 3,3 giây. Việc kết hợp Gildur Elsu là một bài đánh cấu rỉa cực kỳ thốn mà được ưa chuộng trong thời gian gần đây.
Tuy nhiên thì Gildur là vị tướng có lượng máu tối đa không quá cao, thêm nữa các chiêu thức định hướng cần độ chính xác cao. Với mình thấy việc bảo kê ad Gildur không phải bảo kê quá tốt
5. Alice
Một bạn trợ thủ vừa hỗ trợ đồng đội tốt, vừa có các hiệu ứng khống chế để mở giao tranh hoặc bảo kê đồng đội mà mình đánh giá rất cao. Với nội tại là bước chân thần tốc, thì alice tung chiêu đồng thời sẽ giúp bản thân tăng được 20% tốc chạy trong 2 giây.
Đến với chiêu 1, vụ nổ thời không, Alice sẽ tạo ra một vụ nổ nhỏ gây sát thương phép và làm choáng đối phương trong 1 giây, chiêu này các bạn cũng có thể dùng để check bụi phát hiện kẻ địch thông qua âm thanh tiếng game nha.
Đến với chiêu 2, thì Alice sẽ buff một lớp giáp cho các đồng minh lận cận đồng thời cả đội cũng được tăng tốc chạy trong 2 giây.
Đến với chiêu 3, dòng chảy thời không. Alice sẽ tạo ra một vùng ma thuật ở diện rộng, khiến kẻ địch bị câm lặng và làm chậm đến 60%. pháp trận này sẽ kéo dài đến 6 giây.
Hiện tại thì Alice lên phép là việc rất hiển nhiên nên lượng máu của cô nàng khá thấp, dễ bị chọn làm mục tiêu tấn công của đối phương, đồng thời là Alice không thể làm lá chắn di động cho ad được mà cần ad phải có kỹ năng tự lực nhất định.