Liên Quân Mobile mùa 21: Cập nhật tăng giảm sức mạnh tướng
Thứ hai, 24/01/2022 16:20 (GMT+7)
Phiên bản mới Vương Quốc Rồng đã chính thức ra mắt tại máy chủ Mặt Trời cùng mùa hạng mới. Trong bản cập nhật Liên Quân Mobile mùa 21 mới nhất: sức mạnh hàng loạt vị tướng đã được thay đổi, cùng với đó là điều chỉnh về trang bị cũng như phép bổ trợ.
Liên Quân Mobile mùa 21 mang tên Vương Quốc Rồng đã chính thức được cập nhật ở Máy chủ Mặt Trời. Đáng chú ý hơn cả là sự xuất hiện của vị tướng thứ 111, pháp sư Ngọc Phiến Công Chúa Yue. Bên cạnh đó, việc điều chỉnh sức mạnh hàng loạt vị tướng, trang bị cũng như thay đổi phép bổ trợ hứa hẹn sẽ khiến meta mùa 21 thay đổi.
I. Điều chỉnh và cân bằng tướng
Lữ Bố
- Chúa tể
Giảm 1 giây hồi chiêu của Phương Thiên Họa Kích bất cứ khi nào Lữ Bố đánh trúng mục tiêu bằng chiêu thức hay đòn đánh thường => Giảm 1 giây hồi chiêu của Phương Thiên Họa Kích không còn tác dụng với trụ và giảm 50% hiệu quả khi trúng mục tiêu nhỏ và lính.
- Chiến thần
Thêm mới: Hiệu ứng tung chiêu/đánh thường lên địch giúp hồi máu chuyển thành không còn tác dụng với trụ và giảm 50% khi đánh quái nhỏ và lính.
Aya
- Nốt nhạc ánh sáng
Aya bắn ra một quang cầu gây sát thương phép và làm chậm 30% (50 công phép tăng 1%) tốc chạy kẻ địch => Aya bắn ra một quang cầu gây sát thương phép và làm chậm 30% + 4%/lv tốc chạy kẻ địch.
- Rừng sâu bảo hộ
Lá chắn: 500+70/lv + 0.7 công phép +8% máu tối đa => Lá chắn: 425+75/lv + 0.55 công phép +6% máu tối đa.
- Nốt nhạc rừng sâu
Thêm mới: Trạng thái giáp ảo giúp tăng tốc chạy 40% ( mỗi 50 công phép tăng 1%), trong 2s giảm còn 20% chuyển thành tăng liên tục 30%.
Thorne
- Ma súng nhập hồn
Đòn đánh thường trúng đích giúp Thorne tăng tốc 30% trong 2 giây => Đòn đánh thường trúng đích giúp Thorne tăng tốc 20% trong 1 giây.
Lauriel
- Trời phạt
Khả năng hồi máu: 110 máu + 8 máu/lv => Khả năng hồi máu: 120 máu + 10 máu/lv.
Taara
- Trăn trối
Thời gian hồi chiêu: 11 giây - 0.6 giây/lv => Thêm mới: Đòn đánh trúng tướng địch giúp giảm 1 giây hồi chiêu. Thời gian hồi chiêu: 13 giây - 0.6 giây/lv.
Aoi
- Long trảo
Khi tung chiêu Aoi bị cấm dùng kỹ năng phụ trợ => Khi tung chiêu Aoi bị cấm dùng Tốc Biến.
- Long diệt
Khi tung chiêu Aoi bị cấm dùng kỹ năng phụ trợ => Khi tung chiêu Aoi bị cấm dùng Tốc Biến.
Paine
- Trảm hồn
Sau mỗi lần tung chiêu, trong 4 giây các đòn đánh thường của Paine sẽ chuyển thành đao hồn. Trong đó đòn đánh thường đầu tiên sẽ chuyển thành Paine biến đến đột kích sau lưng kẻ địch => Sau mỗi lần tung chiêu, trong 4 giây các đòn đánh thường của Paine sẽ chuyển thành đao hồn. Trong đó đòn đánh thường đầu tiên sẽ chuyển thành Paine lướt đến đột kích sau lưng kẻ địch. Thêm mới: Sau khi tung chiêu tăng tốc đánh 30%, được cộng dồn 3 lần.
- Hồn gọi xác
Thêm mới: tung chiêu nhận 40% miễn thương.
- Vong hồn trận
Thêm mới: Paine tung chiêu khựng +0.2 giây.
- Diệt hồn truy
Xóa bỏ: Tung chiêu nhận 50% miễn thương.
Zip
- Tầm đánh thường
Tầm đánh thường: 3m => Tầm đánh thường: 2.5m. Giảm khựng đánh thường.
- Béo đô đô
Sau khi biến to sát thương phép chuyển thành 25% miễn thương.
- Ác hận
Sát thương gốc: 200+80/lv + 0.5 công phép. Sát thương kéo dài: 75+15/lv + 0.2 công phép. Năng lượng: 75. Thời gian hồi chiêu: 6 giây => Sát thương gốc: 400+80/lv + 0.6 công phép. Sát thương kéo dài: 100+20/lv + 0.15 công phép. Năng lượng: 60. Thời gian hồi chiêu: 5 giây.
- Khí thôn: Zip há to mồm mở ra không gian thứ nguyên. Sau 1 giây liền hút đồng đội và quái rừng lân cận vào bụng liên tục trong 4 giây. Đồng đội trong bụng được nhận 400+80/lv+0.4 công phép lá chắn miễn thương 20% còn Zip mỗi lần hút được một mục tiêu sẽ được hồi 200+0.4 công phép máu. Trong thời gian này 40% sát thương Zip gánh chịu sẽ thành lá chắn của đồng đội. Trong quá trình hút Zip được miễn khống chế và liên tục gây sát thương lên đơn vị địch. Hồi chiêu: 10 giây - 0.6 giây/lv. Tiêu hao năng lượng: 110.
=> Xóa bỏ: Nuốt quái rừng. Xóa bỏ: Đang hút đồng đội được tăng miễn thương. Xóa bỏ: Sau khi hút đồng đội sát thương phải chịu chuyển lên lá chắn đồng đội. Thêm mới: Sau khi biến to tốc chạy giảm 50%. Ngắt chiêu khi tụ lực được giảm hồi chiêu chuyển thành giảm 50% hồi chiêu. Lá chắn đồng đội chuyển thành 12% máu tối đa của Zip trong 3 giây. Hồi chiêu: 12 giây - 0.6 giây/lv. Tiêu hao năng lượng: 80.
- Lăn lông lốc
Tốc độ ban đầu: 11 m/s. Thời gian hồi chiêu: 50 - 5/lv => Tốc độ ban đầu: 12 m/s. Thời gian hồi chiêu: 50 - 5/lv.
TeeMee
- Rắm thần lực
TeeMee tung chiêu khiến kẻ địch lân cận chịu tối đa 233 + 67/lv (+60% công phép) lên kẻ địch => TeeMee tung chiêu khiến kẻ địch lân cận chịu tối đa 233 + 36/lv (+60% công phép) lên kẻ địch.
- Pháp trận thần kỳ
Phạm vi ảnh hưởng: 6m. Thời gian khựng chiêu sau khi tung chiêu 0.7s => Phạm vi ảnh hưởng: 8m. Thời gian khựng chiêu sau khi tung chiêu 0.4s.
Ormarr
- Man lực
Tất cả sát thương của Ormarr đều có tỷ lệ làm choáng mục tiêu và gây 4 - 8% máu tối đa bản thân thành sát thương phép, 6 giây hồi chiêu, tối đa 500 sát thương lên quái rừng => Xóa bỏ: cơ chế hồi chiêu. Giảm tỷ lệ kích hoạt làm choáng.
- Búa cuồng
Thời gian hồi chiêu: 8 giây ~ 6 giây. Thời gian duy trì đòn đánh cường hóa: 4 giây. Hất tung kẻ địch trong 0.5 giây. Cự ly lướt: 4.5m. Năng lượng: 65 + 5/lv => Thời gian hồi chiêu: 7 giây ~ 5 giây. Sau khi Ormarr tung đòn đánh cường hóa sẽ bắt đầu hồi chiêu. Thời gian duy trì đòn đánh cường hóa: 3 giây. Hất tung kẻ địch trong 0.75 giây. Cự ly lướt: 5m. Năng lượng: 40 + 6/lv.
- Búa tạ
Ormarr tung chiêu gây sát thương và làm chậm 50% tốc chạy của nạn nhân trong 1 giây. Mỗi lần tung chiêu trúng đích sẽ giúp nhận 1 điểm Cuồng dã. Thời gian hồi chiêu: 6 giây. Năng lượng: 55 + 5/lv => Ormarr tung chiêu gây sát thương và làm chậm 30 ~ 50% tốc chạy của nạn nhân trong 1 giây. Mỗi lần tung chiêu trúng đích sẽ giúp nhận 1 điểm Cuồng dã. Thời gian hồi chiêu: 5 giây. Năng lượng: 30 + 4/lv.
- Bão búa
Trong khi tung chiêu Ormarr có thể dùng chiêu 1. Năng lượng 140 + 20/lv => Trong khi tung chiêu Ormarr không thể dùng chiêu 1. Năng lượng 120 + 30/lv.
Thane
- Quyền năng ma thuật
Thêm mới: Sau khi tung chiêu, Thane được cường hóa đòn đánh thường. Đòn đánh thường được tăng phạm vi công kích và gây sát thương vật lý tương đương 6% máu tối đa bản thân.
- Xung phong
Thời gian hồi chiêu: 12 giây-0.8 giây/lv => Xóa bỏ: Trong quá trình tung chiêu nếu bị ngắt sẽ giảm hồi chiêu 50%. Thời gian hồi chiêu: 10 giây-0.4 giây/lv.
- Gươm thần
Thane phóng lên trời cắm kiếm thần xuống đất, gây 200(+1 công vật lý) sát thương phép và hất tung rồi làm chậm 90% tốc chạy của nạn nhân trúng chiêu trong 2 giây. Năng lượng: 75 +5/lv => Thane nhảy đến vị trí chỉ định (xa nhất 3.5m, có thể vượt tường) gây 200(+1 công vật lý) sát thương vật lý và hất tung nạn nhân. Xóa bỏ: làm chậm tốc chạy. Thêm mới: Chiêu bị ngắt sẽ được giảm hồi chiêu 50%. Năng lượng: 50 + 5/lv.
- Excalibur
Sát thương gốc: 500+250/lv+0.9 sát thương chuẩn. Sát thương thêm: 10% máu mục tiêu đã mất chuyển thành sát thương vật lý. Năng lượng: 150 + 15/lv => Sát thương gốc: 450 + 150/lv sát thương chuẩn. Sát thương thêm: 8% máu tối đa bản thân chuyển thành sát thương vật lý. Thêm mới: Khi mục tiêu chúng chiêu sẽ bị làm chậm 50% tốc chạy trong vòng 2s. Năng lượng: 100 + 25/lv.
Chaugnar
- Đại dương sâu thẳm
Mỗi khi tung thủy triều giúp Chaugnar hóa giải tất cả hiệu ứng khống chế, tăng 10% miễn thương và 20% tốc chạy trong 2 giây => Mỗi 6 giây tự động tung chiêu, giúp Chaugnar tăng 15% tốc chạy trong 2 giây. Xóa bỏ: hóa giải hiệu ứng khống chế và tăng 10% miễn thương.
- Thủy triều
Xóa bỏ: Hiệu ứng giải khống, khi bị khống chế Chaugnar không thể dùng chiêu này.
- Nước xoáy
Chaugnar tung chiêu gây sát thương phép lên tất cả kẻ địch lân cận. Đánh trúng địch giúp cường hóa sát thương của Nước xoáy thêm 30%, cộng đồn tối đa 4 lần đồng thời giảm 1 giây hồi chiêu Thủy triều. Sát thương gốc: 300+60/lv+40% công phép. Thời gian hồi chiêu: 3.5 giây => Xóa bỏ: Đánh trúng chiêu giúp hồi chiêu Thủy triều. Thêm mới: Giải khống chế bản thân và nhận 0.5 giây miễn khống. Sửa lại: Đánh trúng mục tiêu giúp gây thêm sát thương trong 5 giây, tối đa cộng dồn 5 lần. Nội tại chiêu: mỗi 6 giây tự tung chiêu một lần. Sát thương gốc: 200+50/lv+20% công phép. Sát thương cộng dồn (mỗi lần): 100+25/lv+10%. Thời gian hồi chiêu: 4.5 giây - 0.3 giây/lv.
- Vực hỗn loạn
Chaugnar gọi ra một luồng năng lượng hỗn độn giúp hóa giải mọi hiệu ứng khống chế trên đồng minh, đồng thời cường hóa 10% miễn thương và tăng tốc chạy 20% trong 1 giây, riêng bản thân kéo dài 3 giây. Đặc biệt Nước xoáy sẽ được giảm hồi chiêu 5 giây và sử dụng không tốn năng lượng trong 6 giây => Chaugnar gọi ra một luồng năng lượng hỗn độn giúp hóa giải mọi hiệu ứng khống chế trên đồng minh, đồng thời cường hóa 10% miễn thương và tăng tốc chạy 15% trong 2 giây, riêng bản thân kéo dài 2 giây. Đặc biệt Nước xoáy sẽ được giảm hồi chiêu 5 giây. Thêm mới: bản thân và đồng đội được nhận thêm lá chắn 500+500/lv.
Lumburr
- Đất bằng dậy sóng
Năng lượng: 55 + 5/lv. Hồi chiêu: 6 giây => Năng lượng: 60 + 8/lv. Hồi chiêu: 12 giây ~ 9 giây. Xóa bỏ: Giảm sát thương địch. Thêm mới: Đẩy lùi địch và khiến kẻ địch này chạm vào kẻ địch khác sẽ khiến kẻ địch sau bị hất tung 1s.
- Bất khả cản phá
Hồi chiêu: 10 giây ~ 7.5 giây. Năng lượng: 75 +5/lv => Hồi chiêu: 8 giây ~ 6 giây. Giảm tốc độ lướt. Năng lượng: 40 + 8/lv. Thêm mới: giảm sát thương địch, cố định 20%.
- Long trời lở đất
Lumburr tung chiêu hất văng kẻ địch trong 1.5 giây và gây sát thương vật lý => Lumburr tung chiêu hất văng kẻ địch trong 1.5 giây và gây sát thương phép. Trúng lần đầu: 300~500(+8% máu tối đa bản thân) sát thương phép. Sát thương kéo dài: 75~125 (+2% máu tối đa bản thân) sát thương phép.
Mina
- Vũ điệu lưỡi hái
Thêm mới: Cường hóa chiêu 1 sẽ không bị tiêu hao năng lượng.
- Lưỡi hái tử thần
Năng lượng: 50 năng lượng => Năng lượng: 50 ~ 100 năng lượng.
Moren
- Tinh chuẩn
Tầm đánh thường: 7m. Công vật lý cơ bản: 159. Giãn cách đánh thường từ 1 giây => Các đòn đánh trúng đích giúp cộng dồn dấu ấn Tinh chuẩn làm tăng giáp, giáp phép cho Moren, kéo dài 1.5 giây, tối đa cộng dồn 10 lần. Sau khi cộng dồn tối đa, mỗi đòn đánh thường đều sẽ làm mới thời gian kéo dài cho hiệu ứng này. Tầm đánh thường: 6.75m. Công vật lý cơ bản: 171 công vật lý. Giáp, giáp phép: 25 (+2/lv). Giãn cách đánh thường 0.8 giây.
- Súng thần công
Hồi chiêu cố định 9 giây => Sau khi kích hoạt, Moren được tăng 30% tốc chạy và hút máu trong 2 giây. Ngoài ra đòn đánh thường kế trong thời gian này sẽ bắn ra 2 viên đạn cùng lúc. Nội tại: Mỗi đòn đánh thường trúng đích giúp chiêu 1 giảm hồi 0.5 giây đồng thời tăng hiệu ứng hút máu 15% cố định. Hồi chiêu cố định 4.5 giây.
- Pháo phản lực
Tầm bắn: 8m. Hồi chiêu: 12 giây - 1 giây/lv => Moren khai hỏa tấn công kẻ địch trước mặt trong phạm vi gây sát thương vật lý và đẩy lùi chúng đồng thời khiến nạn nhân bị choáng trong 0.5 giây. Tầm bắn: 6m. Hiệu ứng mới: Đẩy lùi xong sẽ gây choáng 0.5 giây. Hồi chiêu: 11 giây - 0.5 giây/lv.
- Trường điện từ
Sát thương gốc: 180(+60/Lv.)+0.3 công vật lý. Hồi chiêu: 35 giây - 5 giây/lv. Tầm bắn: 7m => Moren ném một viên nam châm vào một vùng chỉ định, thứ sẽ kích hoạt trường điện từ trong 3 giây, gây 6 đợt sát thương vật lý liên tục lên các nạn nhân trong vùng ảnh hưởng, đồng thời giảm 30% - 50% tốc chạy của chúng (tăng theo số cộng dồn giáp, giáp phép của Moren). Kẻ địch đứng trong trường điện từ sẽ phải chịu thêm 0 – 20% sát thương từ đòn đánh thường của Moren (tăng theo số cộng dồn giáp, giáp phép của Moren). Sát thương gốc: 250 +50/lv+0.6 công vật lý. Hồi chiêu: 40 giây - 5giây/lv. Tầm bắn: 7.5m. Xóa bỏ: Bị chiêu 2 đẩy vào phạm vi từ trường của chiêu 3 sẽ khiến địch bị choáng.
Annette
- Gió nhẹ
Xóa bỏ: Hồi chiêu. Hồi năng lượng giảm 20%.
- Gió xoáy
Annette tung chiêu gây sát thương và làm chậm 20% ~ 40% tốc chạy của địch => Annette tung chiêu gây sát thương và làm chậm 5% ~ 10% tốc chạy của địch, được cộng dồn.
Omega
- Chế độ nghiền nát
Omega tạo ra 5 khiên năng lượng xoay tròn quanh bản thân và gây máu tối đa bản thân 1% + 0.2 công vật lý lên kẻ địch chạm phải. Nếu 5 khiên năng lượng đều đánh trúng cùng 1 tướng địch, Omega sẽ gay tiếp 25 + 40/lv + 1+3% ~ 8% máu tối đa bản thân lên kẻ địch xung quanh. Thời gian hồi chiêu: 10 giây - 0.6 giây/lv => Omega tạo ra 5 khiên năng lượng xoay tròn quanh bản thân và gây máu tối đa bản thân 1% + 0.25 công vật lý lên kẻ địch chạm phải. Nếu 5 khiên năng lượng đều đánh trúng cùng 1 tướng địch, Omega sẽ gay tiếp 50 + 50/lv + 1 +4% ~ 9% máu tối đa bản thân lên kẻ địch xung quanh. Thời gian hồi chiêu: 9 giây - 0.4 giây/lv.
Ignis
- Hỏa hồn
Đòn đánh thường trúng mục tiêu chịu dấu ấn sẽ gây thêm 24+4/lv+0.1 công phép lên nạn nhân => Đòn đánh thường trúng mục tiêu chịu dấu ấn sẽ gây thêm 50+5/lv+0.15 công phép lên nạn nhân.
- Hỏa cầu
Ignis tung chiêu gây sát thương 375+45/lv+0.55 công phép lên kẻ địch. Ignis tung chiêu gây sát thương 425+45/lv+0.55 công phép lên kẻ địch.
- Hỏa trận
Thời gian hồi chiêu: 24 giây - 4 giây/lv => Thời gian hồi chiêu: 24 giây.
II. Thay đổi chiến trường
1. Chỉnh kỹ năng bổ trợ
Xóa cấm trụ
=> Thêm phép bổ trợ mới Suy nhược: Giảm 20% sát thương kẻ địch lân cận gây ra, đồng thời tăng 20% miễn thương trong 4 giây, hồi chiêu 90 giây.
Chỉnh Trừng trị
Thêm hiệu ứng mới cho Trừng trị: Khi dùng chiêu lên mục tiêu là tướng địch sẽ gây ra hiệu ứng tương tự lên mục tiêu lân cận không phải tướng (không tính trụ).
2. Chỉnh trang bị
Kiếm Truy Hồn
Khi đánh thường/tung chiêu sẽ không gây thêm sát thương thép. Tăng sát thương từ 5% thành 8%. Thời gian hồi chiêu: từ 25s chuyển thành 20s.
Thương Xuyên Phá
Xuyên Giáp: từ 88 - 200 chuyển thành 50 – 90.
3. Chỉnh Phù Hiệu
Ma Hỏa
Công phép: từ 0.25 công phép chuyển thành 0.15 công phép.