Inspired: 'Blaber là người đi rừng duy nhất ở LCS làm tôi bất ngờ'
Thứ sáu, 04/03/2022 16:25 (GMT+7)
Trả lời phỏng vấn của Inven Global, tuyển thủ Kacper "Inspired" Słoma đã chia sẻ về hành trình gắn kết Evil Geniuses cũng như đánh giá trình độ người đi rừng tại LCS.
- Nguyên nhân dẫn đến trận thua sít sao củ EG trước Counter Logic Gaming là vì Impact không sử dụng chiêu cuối Trynadmere ở giao tranh cuối cùng phải không?
Tôi không nghĩ chiêu cuối Tryndamere quan trọng đến vậy. Trận đấu cũng đã kết thúc. Lẽ ra, chúng tôi có thể làm tốt hơn trong các giao tranh trước đó. Khoảng 20 phút trước khi Zeri của CLG chạm đến ngưỡng sức mạnh, chúng tôi đã có thể giao tranh tổng một cách "gọn gàng" hơn.
Vốn dĩ, tôi có thể đẩy Zeri ra khỏi giao tranh nhiều hơn. Và nếu chúng tôi hạ gục được Zeri thêm vài lần từ cú móc của Nautilus, trận đấu đã kết thúc theo cách dễ dàng hơn nhiều. Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội và sự kết hợp giữa Zeri - Yuumi về cuối trận là rất khủng khiếp.
Vào thời điểm đó, chúng tôi vẫn có thể thắng được, nhưng sẽ khá khó khăn. Chúng tôi phải mong chờ vào việc họ mắc sai lầm, nhưng điều này không xảy ra. Vì vậy, chúng tôi gặp khó trong việc tiếp cận Zeri.
- Tuy nhiên, tôi phải nói rằng 2 trận thắng và 1 trận thua sát nút khởi sắc hơn nhiều so với thành tích 2-4 ban đầu. EG đã cải thiện những gì?
Tôi nghĩ Jojopyun đang cảm thấy thoải mái hơn khi chơi trên sân khấu. Ở vài tuần đầu tiên, cậu ấy không thực sự là chính mình so với trong đấu tập. Ngoài ra, cách tiếp cận cấm/chọn của chúng tôi có một chút khác biệt vào tuần này.
Chúng tôi đã tập trung nhiều hơn vào những lựa chọn mạnh ở đường giữa và đi rừng trong giai đoạn đầu, qua đó thực hiện nhiều pha thi đấu chủ động hơn. Tôi nghĩ cách chơi này khá ổn khi bạn biết được sức mạnh của mình đang ở mốc nào. Nhưng ngoài ra, nếu không giành chiến thắng trong thời gian cho phép, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn về sau.
Trong những tuần đầu, chúng tôi đã thử chơi nhiều phương án để vươn lên dẫn trước đối thủ. Nhưng đến khi làm được, chúng tôi lại thi đấu không tốt. Vì vậy, tôi muốn có nhiều quyền tự quyết hơn trong giai đoạn đầu trận. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt trong tuần này, nhưng vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện.
- Là một người từng thi đấu trên cả 2 sân khấu lớn (LEC và LCS), bạn đã làm gì để giúp Jojopyun thích nghi?
Đối với tôi, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn theo thời gian. Ban đầu, việc thi đấu trên sân khấu LEC khá kỳ quặc đối với tôi. Tôi nghĩ cậu ấy cần chơi nhiều trận đấu hơn để làm quen với nó. Không có cách nào để bỏ qua quá trình đó. Tôi nghĩ Jojopyun đã làm tốt hơn so với thời điểm bắt đầu giải mùa Xuân, vì vậy cậu ấy sẽ nhanh chóng đạt được điều đó thôi.
- Trước khi khoác lên mình chiếc áo đấu của EG, mọi người cho rằng bạn là người đi rừng xuất sắc nhất LCS sau 1 mùa giải 2021 thành công rực rỡ cùng Rogue. Bạn đánh giá thế nào về lối chơi cá nhân của mình?
Tôi nghĩ các kế hoạch cấm/chọn đang không cho phép tôi thể hiện hết khả năng của mình. Hôm nay, tôi nghĩ mình đã chơi khá tệ và tôi không hài lòng về điều đó. Tuy nhiên, các trận đấu trước tôi đã có màn trình diễn tốt hơn.
Tôi nghĩ rằng tôi đã giúp đội có lợi thế đầu trận để từ đó "lăn cầu tuyết. Tôi đã thực hiện tốt việc kêu gọi và giúp EG dẫn trước. Tuy nhiên, lẽ ra tôi đã có thể đã chơi tốt hơn trong hôm nay, tôi không hài lòng với màn trình diễn của mình.
- Bạn đã thi đấu với mọi đội LCS. Vậy đâu là người đi rừng khiến bạn ấn tượng nhất?
Tôi không biết, tôi đoán là Blaber? Anh ấy là người đi rừng duy nhất ở LCS làm được những điều mà tôi không ngờ tới. Trong những trận đấu khác, kể cả những trận thua, tôi cảm thấy đội đối phương không chơi tốt đến vậy. Do đó, tôi không sợ hãi trước bất kỳ đội nào. Nếu chúng tôi chơi tốt hơn ở lượt về, chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đội nào.
- Cảm ơn bạn về cuộc phỏng vấn Inspired, bạn có điều gì muốn nói với người hâm mộ EG không?
Mặc dù hiện tại chúng tôi đang có thành tích 4-5, nhưng tôi sẽ làm mọi thứ để đảm bảo chúng tôi có thành tích tốt tại play-off.